Điện tín của Đức Thánh Cha Phanxicô

Ngay sau khi nghe tin Đức Giám mục Echevarria, Giám quản Opus Dei từ trần, Đức Thánh Cha đã gọi điện thoại chia buồn và gửi một bức điện tín trìu mến.

Mến gửi Đức Ông Fernando Ocáriz Braña, Đại diện Phụ tá Opus Dei,

Vừa nhận được tin buồn về sự ra đi đột ngột của Đức Giám mục Javier Echevarria Rodriguez, Giám quản Opus Dei, tôi xin gửi đến cha và tất cả các thành viên của Giáo đoàn lời chia buồn chân thành của tôi, đồng thời cũng xin hiệp nhất với lời tạ ơn mà cha dâng lên Thiên Chúa vì chứng tá quảng đại và đầy tình phụ tử của Đức Giám quản trong đời sống linh mục và giám mục của Ngài. Ngài đã noi theo gương Thánh Josemaria Escriva và Chân phước Alvaro del Portillo, những Đấng mà Ngài kế vị trong vị trí lãnh đạo toàn thể gia đình này, qua việc hiến dâng cả cuộc đời phục vụ liên lỉ và đầy tình yêu đối với Giáo Hội và các linh hồn.

Tôi xin dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện chân thành cho người tôi tớ trung thành của Chúa, xin Chúa đón nhận Ngài trong niềm vui vĩnh cửu và tôi xin trìu mến phó thác Ngài cho sự hộ phù của Mẹ chúng ta, Đức Mẹ Guadalupe, chính vào ngày lễ của Mẹ mà Ngài đã phó dâng linh hồn trong tay Chúa.

Với những tâm tình này, và như một dấu chỉ của niềm tin và hy vọng vào Chúa Kitô Phục Sinh, tôi xin gửi đến mọi người lời chúc lành tông tòa.

Vatican, ngày 13 tháng 12 năm 2016.

Phanxicô