Lễ phong chân phước Đúc Cha Alvaro del Portillo

Đấng Kế vị Thánh Josemaria Escriva sẽ được phong Chân phước tại Madrid, quê hương Ngài và cũng là nơi Ngài đã gặp Đấng Sáng lập Opus Dei và được thụ phong Linh mục. Đức Cha Alvaro del Portillo đã dành cả cuộc đời để giảng dạy giúp mọi người tìm kiếm Thiên Chúa trong cuộc sống thường nhật.

Ngài cũng từng làm việc trong nhiều Thánh bộ của Giáo triều Roma, và đã tham gia vào Công đồng Vatican II. Ngoài ra, trong suốt cuộc đời, Ngài đã nhiệt thành cổ vũ các sáng kiến xã hội trên khắp thế giới.

Nghi thức phong chân phước dự kiến được cử hành vào thứ Bảy, ngày 27/9/2014. Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng trưởng Bộ Phong thánh, sẽ thay mặt Đức Giáo Hoàng chủ trì nghi thức.

Nghi thức sẽ hoàn tất quá trình phong Chân phước đã bắt đầu tại Roma vào tháng 3/2004, mười năm sau ngày Ngài mất.

Alvaro del Portillo tốt nghiệp ngành kỹ sư dân sự. Ngài là một trong những người đầu tiên theo Thánh Josemaría Escrivá, và sớm trở thành một trong những thành viên thân cận nhất của Thánh nhân. Năm 1944, Ngài được thụ phong Linh mục và hai năm sau Ngài chuyển đến sống ở Roma.

Sau khi Thánh Josemaria mất, Cha del Portillo được bầu chọn làm Tổng Chủ tịch của Opus Dei, và sau năm 1982, Ngài trở thành Giám quản.

Những ai từng biết Ngài đều nhớ về Ngài như một người có sức lan tỏa bình an, rất có khiếu hài hước và luôn dẫn dắt người khác đến gần Thiên Chúa hơn.

Ít người biết rằng chính Đức Cha del Portillo là người đã đề xướng việc đặt bức tranh khảm gốm Đức Trinh Nữ Maria trên quảng trường Thánh Phêrô. Ý tưởng của Ngài rất được tán thành nên Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đã yêu cầu Ngài trông coi công trình này.